โฮมเพจ   /  ทำไมแร่เฮอร์มาไทด์จึงไม่แยกด้วยการแยกด้วยแม่เหล็กไฟฟ้า

ทำไมแร่เฮอร์มาไทด์จึงไม่แยกด้วยการแยกด้วยแม่เหล็กไฟฟ้า

ทฤษฎีแม่เหล็กไฟฟ้า

เอ็ดมันด์ เทย์เลอร์ วิตทิเกอร์ (E. T. Whittaker) เสนอในปี ค.ศ.1910 ว่าเหตุการณ์นี้เป็นต้นเหตุให้ "สายฟ้าถูกถือว่ามีพลังที่ทำให้เหล็กกล้า ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

พอลิเมอร์

แผนผังจำลองโมเลกุลของพอลิเมอร์. พอลิเมอร์ [1] [2] ( อังกฤษ: polymer) ความหมายของพอลิเมอร์นั้นก็มาจาก รากศัพท์กรีก สำคัญ 2 คำ คือ Poly (จำนวน ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

โพแทสเซียม

อ้างอิง. โพแทสเซียม ( อังกฤษ: Potassium) ธาตุเคมี ในกลุ่ม โลหะ มี เลขอะตอม 19 สัญลักษณ์ K. สัญลักษณ์ของโพแทสเซียม มาจากภาษาละตินว่า Kalium [3 ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

:: ส ว น หิ น :: แหล่งการเรียนรู้ทางธรณีวิทยา …

ฮีมาไทด์. ฮีมาไทด์ ( Hematite ) มาจากภาษากรีก " haima " แปลว่าเลือด เพราะมีสีผงละเอียดสีแดงเลือดหมู รูปผลึก ... ระบบเฮกซะโกนาล ในลักษณะ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ฟิสิกส์อะตอม

ทฤษฎีอะตอมของโบร์. โบร์ (Niel Bohr) นักฟิสิกส์ชาวเดนมาร์ค ได้เสนอแบบจำลองอะตอมไฮโดรเจน (อิเล็กตรอน 1 ตัว โปรตรอน 1 ตัว) โดยอาศัยทฤษฎี ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

หินเลือด เฮมาไทด์ (Hematite)

เฮมาไทด์(Hematite หรือ Haematite) เป็นสารประกอบของเหล็ก (III) ออกไซด์ (Fe2O3) ซึ่งเป็นหนึ่งในหลายๆรูปแบบของออกไซด์ของเหล็ก โดยสามารถนำมาถลุงเป็นเหล็กได้ มี ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ไทเกอร์อาย(Tiger's eye) "หินแห่งดวงและโชคลาภที่ดี"

ไทเกอร์อาย(Tiger's eye) (บ้านเราจะเรียก หินตาเสือ, คตไม้สัก) เป็นอัญมณีที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ด้วยคุณสมบัติเฉพาะตัวที่แสดงปรากฎการณ์ตาแมว(Chatoyancy ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ฟลูออรีน

ฟลูออรีน ( อังกฤษ: fluorine) (จากภาษาละติน Fluere แปลว่า "ไหล") เป็น ธาตุเคมี ที่เป็นพิษและทำปฏิกิริยาได้มากที่สุด มีสัญลักษณ์ F และ เลข ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

การเพิ่มคุณภาพแร่แบไรต์ด้วย Magnetic separator

3.1 การแยกแร่แบไรต์โดยอาศัยความแตกต่างของ คุณสมบัติการติดแม่เหล็ก (Magnetic separation) ด้วยเครื่องแยกแร่ด้วยแม่เหล็กชนิดลูกกลิ้ง (Magnetic

รายละเอียดเพิ่มเติม

แร่แมกนีไทด์(Magnetite) แร่อกพระแม่ธรณี หรือ …

แมกนีไทด์(Magnetite) (อย่าสับสนกับหินแมกนีไซต์(magnesite)) แต่เดิมเรียกว่า โหลดสโตน(lodestone) ในตอนช่วงต้นปี ค.ศ. 1548 และด้วยชื่ออื่น ๆ เช่น …

รายละเอียดเพิ่มเติม

การสังเคราะห์อาหารด้วยเเสง (photosynthesis)

การสังเคราะห์แสง หรือ Photosynthesis คือ ขบวนการนำพลังงานแสงสว่างมา ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

การแยกสารเนื้อผสม

วิธีการแยกสารเนื้อผสม. การแยกสารเนื้อผสมอาจใช้วิธีการต่าง ๆ เช่น การกรอง การใช้กรวยแยก การใช้อำนาจแม่เหล็ก การระเหิด การ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

สารประกอบอินทรีย์

สารประกอบอินทรีย์. มีเทน เป็นหนึ่งในสารประกอบอินทรีย์ที่เรียบง่ายที่สุด. สารประกอบอินทรีย์ หมายถึง สารประกอบเคมีที่อยู่ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

สงครามโลกครั้งที่สอง

สงครามโลกครั้งที่สอง ( อังกฤษ: World War II หรือ Second World War [note 1]; มักย่อเป็น WWII หรือ WW2) เป็น สงครามทั่วโลก กินเวลาตั้งแต่ปี 1939 ถึง 1945 ประเทศส่วน ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

เอนไซม์

เอนไซม์ ( อังกฤษ: enzyme) เป็น โปรตีน 99 เปอร์เซนต์ เป็น ส่วนใหญ่ ที่ทำหน้าที่เร่ง ปฏิกิริยาเคมี เป็นคำใน ภาษากรีก ένζυμο หรือ énsymo ซึ่ง ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

แร่อะพาไทต์ (Apatite)

ถูกตั้งชื่อโดยนักธรณีวิทยาชาวเยอรมัน อับราฮัม ก๊อตลอป เวิร์นเนอร์(Abraham Gottlob Werner) ในปี ค.ศ. 1786 ถึงแม้ว่าแร่ที่เขานำมาพูดถึงและตั้งคำจำกัดความที่ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

สหรัฐ

สหรัฐอเมริกา. /  38.883°N 77.017°W  / 38.883; -77.017. /  40.717°N 74.000°W  / 40.717; -74.000. สหรัฐอเมริกา ( อังกฤษ: United States of America; ย่อเป็น: U.S.A. หรือ USA) โดยทั่วไปเรียก สหรัฐ (United States ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ไอรอนแมน

ไอรอนแมน (อังกฤษ: Iron Man) เป็นตัวละครของมาร์เวลคอมิกส์ รู้จักกันในนามนักรบใส่เกราะซึ่งมักจะใส่เกราะ แดง-เหลือง เป็นชุดประจำตัวอยู่เสมอ เขาเป็น ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

สมบัติของธาตุ/สารประกอบ

สมบัติของสารประกอบคลอไรด์. จากการทดสอบสมบัติของธาตุ 20 ธาตุแรก. 1. เมื่อใช้ความเป็นโลหะ–อโลหะเป็นเกณฑ์ สามารถจำแนกคลอไรด์ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

แบบทดสอบ | Biology Quiz

ข้อใดกล่าวถึงลักษณะของการข่มร่วมกัน. answer choices. พ่อแม่หมู่เลือด AและBมีลูกชายหมู่เลือดAB. ผสมถั่วลันเตาต้นสูงและต้นเตี้ยพบว่า ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

วิธีดูแร่ "เฮมาไทต์" ปลอม ดูยังไงคะ

วิธีดูแร่ "เฮมาไทต์" ปลอม ดูยังไงคะ. พิพิธภัณฑ์แร่และหิน นักธรณีวิทยา (Geologist) บางคนก็บอกว่าถ้าเหล็กดูดติดคือจริง บางเจ้าก็ว่า ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

อาณาจักรพืช

การปรับตัวเพื่อสงวนรักษาน้ำไว้ เนื้อเยื่อเอพิเดอร์มิสของใบและส่วนอื่นในลำต้นที่สัมผัสอากาศจะมีคิวทิน (cutin) ที่เป็นไขปก ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

แร่เหล็กเฮมาไทต์คืออะไร?

เฮมาไทต์หรือที่สะกดว่าเฮมาไทต์เป็นเหล็กออกไซด์ทั่วไปที่มีสูตรที่เรียกว่า Fe2O3 และแพร่หลายในหินและดิน มันถูกขุดเป็นแร่เหล็กหลัก พันธุ์ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ประเทศฟิลิปปินส์

ฟิลิปปินส์ ( อังกฤษ: Philippines; ฟิลิปปินส์: Pilipinas) หรือชื่อทางการว่า สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ ( อังกฤษ: Republic of the Philippines; ฟิลิปปินส์: Republika ng Pilipinas) เป็น ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ดีเอ็นเอ

ดีเอ็นเอ. กรดดีออกซีไรโบนิวคลีอิก ( อังกฤษ: deoxyribonucleic acid) หรือย่อเป็น ดีเอ็นเอ เป็น กรดนิวคลีอิก ที่มีคำสั่งพันธุกรรมซึ่งถูกใช้ใน ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

การรักษาสมดุลของร่างกาย (Homeostasis)

ภาวะธำรงดุล (Homeostasis) ภาวะธำรงดุล (Homeostasis) หมายถึง ความพยายามที่จะทำให้เกิดความสมดุลของสิ่งต่างๆในร่างกาย เพื่อให้ร่างกายอยู่ใน ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ว่ากันเรื่องเหล็กไหล | พลังจิต

13 สิงหาคม 2005. โพสต์: 4,422. ค่าพลัง: +4,651. อันนั้นเรียกแร่เฮเมไทด์ครับ มีคุณสมบัติเหมือนแม่เหล็กแต่ใช้ในการกระตุ้นพลังของสมาธิแบบ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

วิทยาศาสตร์พื้นพิภพ บทที่ 2

1. ทดลองใช้กรดเกลือก่อน ถ้าไม่ละลายจึงใช้กรดดินประสิว ถ้ายังไม่ละลายอีกให้ใช้กรดกำมะถัน. 2. ดูปฏิกิริยาที่เกิดขึ้น ว่าผง ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

เซลล์ (ชีววิทยา)

เซลล์ (ชีววิทยา) เซลล์ ( อังกฤษ: cell จาก ภาษาละติน cella แปลว่าห้องเล็ก ๆ [1]) เป็นโครงสร้างและหน่วยการทำงานพื้นฐานที่สุดของ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

หินแปร-หินที่เปลี่ยนแค่หน้าตา …

หินมิกมาไทต์ (migmatite) หมายถึง หินที่ประกอบด้วยหินแกรนิตและหินไนส์ รวมอยู่ด้วยกัน เกิดจากระดับอุณหภูมิและความดันนั้นเกิน ...

รายละเอียดเพิ่มเติม