โฮมเพจ   /  คาร์บอนในโรงกลั่นกรองทองคำ

คาร์บอนในโรงกลั่นกรองทองคำ

เกรดและประเภทเหล็ก

C คือ เหล็กที่ผลิตจากเตาโอเพ็นฮารท์ ( Open Hearth ) ชนิดที่เป็นด่าง. D คือ เหล็กที่ผลิตจากเตาโอเพ็นฮารท์ ( Open Hearth ) ชนิดที่เป็นกรด. E คือ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

Decarbonization เทรนด์แห่งอนาคต ต่างธุรกิจ เป้าหมายเดียว

บทความนี้เป็นสรุปสาระสำคัญจากงาน Decarbonization: The Huge Upcoming S-Curve มุ่งสู่ S-Curve ธุรกิจใหม่ ไร้คาร์บอน ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง Techsauce และ PTT ExpresSo ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ถาม-ตอบ

ถาม-ตอบ. ถาม-ตอบ ทั้งหมด 6 รายการ. แนวทางการดำเนินงานการคำนวณคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กรตามมติที่ประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษา ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

คุณสมบัติและประโยชน์ของธาตุคาร์บอน

คุณสมบัติและประโยชน์ของธาตุคาร์บอน. 1. เพชร (แร่ธาตุที่แข็งที่สุด) โครงสร้างยึดเหนี่ยว 4 อิเล็กตรอนใน sp3-orbital แบบ 3 มิติ. 2. แกรไฟต์ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ค่าการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (Emission Factor) …

P a g e | 1 Thailand Greenhouse Gas Management Organization (Public Organization) ค่าการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (Emission Factor) ของอุตสาหกรรมการผลิตเหลก็และเหล็กกล้าที่ใช้เตาหลอมไฟฟ้าในการผลิต

รายละเอียดเพิ่มเติม

อุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับตั้งเป้าลดคาร์บอนฟุตพร…

ลดปริมาณการปล่อยคาร์บอนด้วย Recycle & Reuse. การลดคาร์บอนฟุตพรินท์ในฝั่งของผู้ขายและผู้บริโภคนั้นทำได้ผ่านการลดปริมาณการซื้อ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

5 ความท้าทายของคาร์บอนออฟเซ็ต | #site_title5 ความท้าทายของคาร์บอน…

ตลาดคาร์บอนถือกำเนิดมานานกว่า 30 ปี แต่การซื้อขายคาร์บอนเครดิตในตลาดนี้ก็ต้องเผชิญกับคำถามนานัปการ ตั้งแต่การคอร์รัปชัน ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

เตือนรับมือคาร์บอนวอร์ จี้ธุรกิจเร่งปรับตัวลด CO2 หวั่นค้า 2.5 …

เผยว่า ณ เดือนธันวาคม 2564 มีผู้ประกอบการไทย ผ่านการรับรองฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ หรือฉลากลดโลกร้อนเพื่อรับมือกับกฎกติกาของ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

รัฐจ่อคุม 1.6 พันโรงงานอีอีซี กระตุ้นลดปล่อยคาร์บอน

อบก.เตรียมออกกฎหมายควบคุมโรงงานปล่อยก๊าซเรือนกระจก จ่อคุม 1.6 พันโรงงานในอีอีซี กระตุ้นลดปล่อยคาร์บอน. ปัจจุบันในเขตพัฒนา ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ธุรกิจหลายแห่งขยายแผนจับคาร์บอนไดออกไซด์จากอากาศ

ขณะนี้มีบริษัทใหญ่ๆ หลายแห่งที่ตั้งเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจให้มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ ด้วยเหตุนี้บาง ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

"จีนสีเขียว" หนทางใหม่การพัฒนาจีนอย่างยั่งยืน …

ในครั้งนั้น หรือชื่อสากลคือ People's Daily ซึ่งเป็นหนึ่งในสื่อของทางการจีน ได้นำเสนอว่า. และผ่านมา 2 ปี นับตั้งแต่จีนฉลองการเป็นเบอร์ 1 ด้านจำนวน ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

การฟอกเขียวและกลลวงคาร์บอนใต้โฉมหน้า Net Zero ของไทย

กลลวงอันโดดเด่นในสองหมุดหมายที่คร่อมเวลากันนี้คือ การใช้เทคโนโลยีดักจับและกักเก็บคาร์บอนแบบต่างๆ เช่น Carbon Captuer and Storage-CCS, Carbon Capture ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

โครงการการพัฒนาโมเดลต้นแบบเมืองคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์

ในปัจจุบัน เรื่องอาคารคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ (Net zero-carbon building) หรืออาคารพลังงานเป็นศูนย์ (zero-energy building, ZEB) ได้รับความสนใจและเป็นนโยบายใน ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

เชื้อเพลิง

เชื้อเพลิง. เชื้อเพลิง คือวัสดุใดๆ ที่นำไปเผาไหม้หรือแปรเปลี่ยนเพื่อนำมาซึ่ง พลังงาน [1] เชื้อเพลิงจะปลดปล่อยพลังงานผ่าน ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ZERO CARBON : วิกฤติ-โอกาสไทยในเวทีโลก …

ปตท.สผ.ประกาศพาองค์กร-ประเทศ มุ่งสู่หมุดมาย"เน็ต ซีโร่" ปี 2050 ปล่อยก๊าซคาร์บอนให้น้อยที่สุด ควบคู่บริหารธุรกิจเดิมให้คุ้มค่า "tpipp" แนะรัฐ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ธุรกิจกับการแก้ปัญหาโลกร้อน (ตอนที่ 13)

HIGHLIGHTS : ธุรกิจกับการแก้ปัญหาโลกร้อน (ตอนที่ 13) : รู้จักกับกลไกการซื้อขายคาร์บอนเครดิต ทั้งในตลาดคาร์บอนภาคบังคับ (Mandatory Market / Compliance Market / Regulated Market) และใน ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ร่วมการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน ลดวิกฤตโลกร้อนอย่างได้ผล

หลายอุตสาหกรรมที่ใช้คาร์บอนเป็นตัวรีดิวซ์ เช่น เหล็ก กำลังลงทุนเพื่อปรับปรุงกระบวนการที่ใช้อยู่หรือสร้างกระบวนการใหม่ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

Climeworks จับ CO2 ในอากาศแทนต้นไม้ 4 แสนต้น

ปลูกป่าไม่ทันใจ Climeworks เลยใช้เทคโนโลยีดักจับ CO2 ในอากาศแทนต้นไม้ 4 แสนต้นซะเลย. คณะกรรมการระหว่างรัฐบาลว่าด้วยการเปลี่ยนแปลง ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

SCB EIC วิเคราะห์ตลาดคาร์บอน…

4 เมษายน 2023. ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ (SCB EIC) ธนาคารไทยพาณิชย์ วิเคราะห์ ตลาดคาร์บอนเครดิตไทยกับความท้าทายสำคัญที่มองข้าม ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

สรุปคำถามคำตอบ …

1 ใน Scope 3 หากยังไม่รายงานตาม ก.ล.ต. จะสามารถขอการรับรองจาก อบก.ได้หรือไม่ พร้อม ขอสอบถามว่าในการทวนสอบของ อบก.ต้องครบ

รายละเอียดเพิ่มเติม

Green Style

ซึ่งท้ายที่สุดแล้วคาร์บอนก็จะถูกส่งออกไปบางส่วนจากดินไปยังแม่น้ำและมหาสมุทร เช่น คาร์บอนอินทรีย์ที่ละลายในน้ำ (doc) หรือ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ลดก๊าซเรือนกระจกด้วยภาษีคาร์บอนของไทย

ประเทศสิงคโปร์ ประกาศใช้มาตรการภาษีคาร์บอนเมื่อปีค.ศ. 2019 สำหรับโรงงานอุตสาหกรรมที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกมากกว่า 25,000 ตันต่อปี ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

กรมเจรจาฯ ถกรัฐ-เอกชน เห็นควรตั้ง …

จัดทำรายงานข้อมูลการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ยื่นให้แก่หน่วยงานในประเทศสมาชิกอียู ภายในวันที่ 31 พ.ค.ของทุกปี โดยระบุปริมาณ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

คาร์บอนไดออกไซด์แล้วไง ข้องใจเหรอคะ (ตอนที่ 2)

พร้อมๆ กันนั้นร้านขายน้ำอัดลม หรือ soda fountain shop ก็ได้กลายเป็นที่นิยมของคนหนุ่มสาว เป็นที่นัดพบปะสังสรรค์ นั่งพูดคุยกัน คล้ายๆ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

Page-5 ผลิตภัณฑ์ทั้งหมด

Changchun Gold Research Institute Co.LTD [Jilin,China] ประเภทธุรกิจ:ผู้ผลิต

รายละเอียดเพิ่มเติม

Green Steel คืออะไร?

ชมคลิป ลดคาร์บอน ไม่ใช่แค่โลกสวย แต่เป็นต้นทุนที่เราต้องแบกรับ ... ปัจจุบันเท่านั้นที่ผลิตจากเตาหลอมไฟฟ้า ในขณะที่โรงหลอม ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

หลักการและแนวคิด

1. ตลาดคาร์บอน คืออะไร. "ตลาดคาร์บอน" (Carbon Market) หรือ ตลาดซื้อขายคาร์บอนเครดิต เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ใช้บรรเทาผลกระทบจากภาวะ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

ออลล์ อินสไปร์ รุกธุรกิจคาร์บอนเครดิตรายแรกในไทย …

บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ประกาศ ลงทุนในธุรกิจคาร์บอนเครดิต พร้อมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (mou) จัดตั้งธุรกิจ ...

รายละเอียดเพิ่มเติม

คู่มือการปฏิบัติงานตรวจสอบและออกใบอนุญาตให้ใช้อาคาร …

โรงมหรสพ ถังดับเพลิงในโรง จ านวน 3 ชุด รายการค านวณ การระบายคน (หนีไฟ) ส าเนาหนังสือรับรอง ิติบุคล ตรวจเอกสารตามใบคาขออนุญาต

รายละเอียดเพิ่มเติม

ตัวอย่างการพัฒนาโครงการคาร์บอนเครดิตจากกิจกรรมการปลู…

มีกิจกรรมในการลดความเสื่อมโทรมของพื้นที่ป่า และ/หรือ 3. มีกิจกรรมในการเพิ่มพูนคาร์บอนในพื้นที่ป่า เงื่อนไขของกิจกรรม

รายละเอียดเพิ่มเติม